Đăng bởi Hằng Anh Duong

Top 7 sự thật bất ngờ về cà phê bạn nên biết - Giải mã những bí mật những ly cà phê

ks-img

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá


Top 7 sự thật bất ngờ về cà phê bạn nên biết - Giải mã những bí mật những ly cà phê

 Có lẽ bạn thích uống một tách cà phê mỗi khi cảm thấy năng lượng cạn kiệt hoặc sự tập trung của bạn rời khỏi công việc đang xử lý. Mọi người thực sự biết bao nhiêu về cà phê? Hãy tiếp tục đọc bài viết này và tìm hiểu một số sự thật thú vị nhất về cà phê trên thế giới.
 Một ngày không có tách cà phê mới pha gần như không thể nghĩ đến đối với những người yêu thích cà phê tuyệt vời trên toàn thế giới. Họ thường được gọi là "tín đồ cà phê" chính xác vì đặc điểm này. Uống một hoặc nhiều tách cà phê mỗi ngày không phải là thói quen không tốt, trên thực tế, nó đã được chứng minh là có nhiều lợi ích hơn là hại, điều này đã được các nhà khoa học xác nhận.
Nếu chúng ta đang nói về tách cà phê đầu tiên vào buổi sáng, nó chắc chắn sẽ cung cấp cho chúng ta năng lượng cần thiết để tận dụng tối đa ngày hôm đó. Khi chúng ta nói về tác động của cà phê đối với sức khỏe của chúng ta, đã được xác nhận rằng nó bảo vệ chống lại bệnh gan, mà còn chống lại bệnh tiểu đường loại 2 và loại bỏ các vấn đề về suy tim. Trong phần tiếp theo của bài viết, Metrang Coffee chia sẻ với bạn một số sự thật thú vị hơn về cà phê, mà bạn có thể chưa biết đến.

1. Cà phê là thức uống được sử dụng rộng rãi

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Caffeine như một loại thực phẩm kích thích đến hệ thần kinh. Do đó, caffeine có những mặt tích cực và tiêu cực. Bất cứ thứ gì giúp bạn cải thiện tình trạng hiện tại và có tác dụng phụ tiềm ẩn đều được phân loại là thuốc.
 Cà phê không phải là ngoại lệ vì thành phần chính của nó, caffeine, là một tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi trên tất cả các tiêu chuẩn.
 Về mặt tích cực, cà phê giúp bạn cải thiện sự tỉnh táo, tâm trạng, sự tập trung và thậm chí cả khả năng ghi nhớ.
 Mặt khác, bạn cũng có thể bị lo lắng, mất ngủ và có thể gây nghiện nếu bạn cần nếu cuộc sống của bạn không thể không có caffeine, không uống cà phê.

2. Cơ chế hoạt động của cà phê

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Cà phê có hàm lượng caffeine cao, tạo nên tác dụng mà bạn cảm nhận được sau khi uống một tách cà phê. Ngay sau khi bạn uống một tách cà phê, trung bình sẽ mất khoảng 20 phút trước khi não của bạn cảm nhận được những tác dụng tuyệt vời. Do đó, nó ngăn chặn chất dẫn truyền thần kinh adenosine truyền thông tin đến não của bạn.
 Theo tự nhiên, chất dẫn truyền này thường truyền thông tin cho não của bạn rằng bạn đang mệt mỏi và cần nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi kênh thông tin đó không hoạt động, nó sẽ kích hoạt tâm trí của bạn để duy trì sự tỉnh táo. Ngoài ra, nó còn làm tăng tiết dopamine, một chất kích thích tâm trạng.

3. Cà phê là một trong những mặt hàng giao dịch tốt nhất

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Một phần đáng kể dân số thế giới sử dụng cà phê như một loại đồ uống hàng ngày. Do đó, không có ngạc nhiên khi cà phê đứng thứ hai sau dầu thô là mặt hàng được giao dịch nhiều nhất.
 Nước lọc là loại nước được sử dụng nhiều nhất nhờ nhu cầu cấp thiết của nước. Cà phê đứng thứ hai nhờ lượng tiêu thụ thường xuyên của người ở các độ tuổi, giới tính, dân tộc khác nhau trên toàn cầu.
 Do đó, việc buôn bán diễn ra từ các quốc gia trồng nhiều cà phê đến nhiều nơi khác nhau trên toàn cầu. Ngoài ra, bao bì của nó thông qua hạt cà phê hoặc bột cà phê rất dễ sử dụng, làm cho nó trở thành một loại đồ uống tiêu chuẩn.
 Bạn có thể mua cà phê ở dạng bột, pha một thìa vào nước nóng trong chiếc cốc yêu thích của mình và thưởng thức một “liều caffeine”.
Với Metrang Coffee, mạng lưới tiêu thụ rộng khắp toàn quốc, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa,…. Ngoài ra Metrang Coffee còn được bán trực tuyến tại website www.metrang.com.vn. Việc tìm mua sản phẩm của Metrang Coffee tương đối thuận lợi đối với người tiêu dùng.
 Việc đặt hàng cà phê thông qua các dịch vụ giao hàng đã trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ có thể dễ dàng đặt hàng và tận hưởng nghi thức hàng ngày mà không cần tốn thời gian cho việc chuẩn bị.
 Ngoài ra, nếu bạn thích làm bột theo yêu cầu của mình, bạn có thể lấy hạt cà phê và xay chúng để chiết xuất các thành phần của chúng, thường được gọi là espresso.

4. Cà phê là "thực phẩm" tuyệt vời – làm nguyên liệu cho các món ăn đầy sáng tạo của bạn

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Nếu bạn muốn có lý do để yêu thích sự kết hợp giữa cà phê và đồ ăn, thì bạn có thể tìm thấy một số ý tưởng tuyệt vời ở đây, chẳng hạn như muffin bánh cà phê cranberry với phủ đá nóng, bít tết thịt bò chà xát espresso với sốt khoai tây tỏi, và nhiều hơn nữa.
 Hãy tận hưởng hương vị cà phê yêu thích của bạn không chỉ bằng cách uống không giới hạn mà còn bằng cách sử dụng nó như một thành phần chính trong những công thức nấu ăn ngon nhất của bạn.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Bạn có thể khám phá các công thức nấu ăn sáng, đồ tráng miệng và rất nhiều món ăn khác có thể sử dụng hương vị đậm đà của cà phê để thêm chiều sâu cho món ăn của bạn.
 Hãy tưởng tượng khi bạn làm bạn bè ngạc nhiên bằng cách sử dụng cà phê làm nguyên liệu món ăn thay vì chỉ là đồ uống khi mời họ đến nhà.
 Cà phê như một thức uống có thể được coi là truyền thống và có thể sử dụng nó như một nguyên liệu chế biến thức ăn để món ăn của bạn trở nên độc đáo.

5. Tác dụng của cà phê đến cơ thể, thể trạng các đối tượng

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Tác dụng của cà phê đối với cơ thể mỗi người là khác nhau. Tùy thuộc vào giới tính, cơ địa và thói quen sống mà mỗi người sẽ có phản ứng khác nhau với caffein trong cà phê. Ví dụ, phụ nữ thường cảm nhận tác dụng của cà phê nhanh hơn nam giới.
 Ngoài ra, sự khác biệt về tác dụng cũng xuất phát từ việc có nhiều loại cà phê khác nhau. Do đó, một số loại cà phê sẽ có hàm lượng caffein cao hơn những loại khác.
Một số yếu tố ảnh hưởng đến tác dụng của cà phê đối với cơ thể:
👉 Giới tính: Phụ nữ thường nhạy cảm với caffein hơn nam giới. Điều này là do phụ nữ có ít thụ thể adenosine hơn nam giới. Adenosine là một chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn cảm thấy buồn ngủ. Caffein ngăn chặn adenosine, do đó giúp bạn tỉnh táo hơn.
👉 Cơ địa: Mỗi người có một cơ địa khác nhau, do đó khả năng chuyển hóa caffein trong cơ thể cũng khác nhau. Những người có cơ địa nhanh sẽ cảm nhận tác dụng của cà phê nhanh hơn và mạnh hơn những người có cơ địa chậm.
👉 Thói quen sống: Những người thường xuyên uống cà phê sẽ có nồng độ caffein cao hơn trong máu. Điều này khiến họ ít nhạy cảm với caffein hơn những người không thường xuyên uống cà phê.

6. Cà phê rang nhạt có vị mạnh hơn cà phê rang đậm

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Bạn có thể nghĩ rằng khi các sản phẩm quả mọng sẫm màu hơn, hương vị và hương thơm của cà phê cũng sẽ đậm đà hơn. Tuy nhiên, đó là một câu chuyện khác trong cảm nhận thực tế. Thông thường, việc rang hạt cà phê đậm hơn để tạo ra bột cà phê đậm hơn không tự động chuyển sang có hương vị tinh tế hơn với hương thơm thoái hóa hơn — thay vào đó, hương vị tuyệt vời trong một tách cà phê đến từ những lần rang nhẹ hơn.
 Điều này là do quá trình rang nhẹ hơn giúp bảo toàn nhiều hương vị và axit tự nhiên hơn trong hạt cà phê. Cà phê rang đậm hơn thường có vị đắng hơn và hương khói hơn do các axit tự nhiên bị phá hủy trong quá trình rang.
 Tất nhiên, sở thích về hương vị của cà phê là rất chủ quan và phụ thuộc vào từng cá nhân. Một số người thích vị mạnh mẽ hơn của cà phê rang đậm hơn, trong khi những người khác lại thích hương vị nhẹ nhàng hơn của cà phê rang nhẹ hơn.
 Nếu bạn không chắc mình thích loại cà phê nào, hãy thử nghiệm với các loại rang khác nhau để tìm thấy hương vị phù hợp với mình nhất. Bạn có thể hỏi ý kiến của nhân viên bán hàng tại cửa hàng cà phê yêu thích của mình hoặc thử nghiệm các loại cà phê rang khác nhau tại quán cà phê địa phương.

7. Cà phê – đơn giản đây là một loại trái cây tuyệt vời

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Cà phê mọc trên bụi, sinh sôi tạo thành quả mọng, đó là một loại trái cây. Nó có thể ở khi chưa chín quả cà phê có màu xanh, khi chín có màu đỏ tươi, đỏ đậm, vàng,… Tuy nhiên, giống cà phê đỏ có hương thơm dễ chịu hơn và ít axit hơn, là lựa chọn tốt nhất cho cà phê rang nhẹ hơn.
 Có một loại cà phê khác có nguồn gốc từ phân của mèo và voi tự nhiên thì tạo nên loại cà phê được đánh giá cao trên toàn thế giới. Và đây là một phần của định nghĩa “cà phê đặc sản – specialty coffee” trên thế giới.
 Bất cứ khi nào bạn cảm thấy gặp khó khăn trong việc tập trung vào công việc với mức năng lượng giảm sút, cà phê là một trong những lựa chọn tốt nhất để có kết quả gần như ngay lập tức. Cà phê là thức uống không thể thiếu trong mỗi chúng ta.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Metrang Coffee - Sản phẩm luôn là những món quà tinh thần vô giá

----------------------------------------------
𝐌𝐄𝐓𝐑𝐀𝐍𝐆 𝐂𝐎𝐅𝐅𝐄𝐄 - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất.
 👌 Hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng.
Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
Hotline: 19002070
WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: tpmarketing@metrang.com.vn

Bài viết gần nhất

Thể loại