Đăng bởi Hằng Anh Duong

Văn hoá Espresso - Những bí mật cách đây hơn 1 thế kỷ

ks-img

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá


Văn hoá Espresso

 Vào thế kỷ 19, cà phê là một ngành kinh doanh lớn ở châu Âu. Khi các nhà phát minh tìm cách cải thiện chất lượng cà phê và giảm thời gian pha chế, cà phê espresso đã ra đời.

Hành trình tuyệt đẹp của văn hoá Espresso

Trong quan niệm của nhiều người, espresso mới chính là cà phê. Đó là sự tinh khiết nhất của hạt cà phê, tinh chất thực sự của một hạt cà phê. Trước espresso, có thể mất tới năm phút, mười phút và hơn thế nữa để pha một tách cà phê.
 Nhưng espresso chính xác là gì và làm thế nào nó trở nên thống trị thói quen buổi sáng của chúng ta? 

Espresso – Phong cách cà phê Ý được lựa chọn làm tiêu chuẩn thước đo

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Đầu tiên, và quan trọng nhất, espresso không phải là một phương pháp rang. Nó không phải là một loại hạt hoặc một hỗn hợp. Đó là một phương pháp pha chế. Cụ thể hơn, nó là một phương pháp pha chế trong đó nước nóng được nén dưới áp suất cao được rót qua bột cà phê để tạo ra một loại đồ uống cà phê rất đậm đặc với hương vị sâu lắng, mạnh mẽ.
 Mặc dù không có quy trình tiêu chuẩn để pha một tách espresso, nhưng định nghĩa về espresso đích thực hướng về phong cách cà phê Ý, do được nhiều người yêu thích cà phê chấp nhận phong cách này nên dần trở thành một thước đo chung về tiêu chuẩn espresso trên thế giới.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Espresso là một loại cà phê được pha chế bằng cách sử dụng nước nóng ở áp suất cao đi xuyên qua qua bột cà phê xay mịn. Espresso ngon là espresso có sự cân bằng hoàn hảo giữa độ mịn, nhiệt độ và áp suất. Điều này đòi hỏi độ chính xác và nhất quán trong quá trình sản xuất và pha chế.
 Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển espresso và tìm kiếm một tách espresso hoàn hảo. Máy pha cà phê espresso hiện đại sử dụng các công nghệ tiên tiến để đảm bảo độ chính xác và nhất quán trong việc pha chế espresso.
 Espresso thay đổi cà phê truyền thống, và những chiếc máy pha cà phê espresso thay đổi lịch sử cà phê.

Espresso – Sự phát triển gắn liền với khoa học cà phê

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Nói về lịch sử máy pha cà phê Espresso thì Metrang Coffee đã có bài viết chi tiết về chủ đề này, quý bạn đọc có thể xem lại ở bài viết trước. Trong bài viết này, Metrang Coffee chỉ nêu vắn tắt các giai đoạn của lịch sử này.
 Cà phê espresso được phát minh vào cuối thế kỷ 19 bởi Angelo Moriondo, một người Ý. Ông đã được cấp bằng sáng chế cho một loại máy pha cà phê sử dụng hơi nước và áp suất để pha cà phê nhanh chóng. Tuy nhiên, máy pha cà phê của Moriondo không được thành công lắm vì ông không có tiền để mở rộng kinh doanh hoặc tiếp thị máy pha cà phê của mình.
 Năm 1903, Luigi Bezzera đã cải tiến máy pha cà phê của Moriondo và giới thiệu chiếc máy pha cà phê espresso một lần đầu tiên. Bezzera đã thêm vào máy pha cà phê của mình nhiều cải tiến như portafilter, nhiều đầu pha cà phê và các cải tiến khác vẫn được sử dụng trong máy pha cà phê espresso hiện nay.
 Năm 1906, Desiderio Pavoni đã mua lại bằng sáng chế của Bezzera và cải tiến nhiều khía cạnh của thiết kế. Ông đã phát minh ra van giảm áp đầu tiên, cho phép pha cà phê nhanh hơn và không bị bắn tung tóe. Pavoni cũng tạo ra vòi hơi để sử dụng hơi nước tích tụ bên trong nồi hơi của máy pha cà phê. Bezzera và Pavoni đã cùng nhau hoàn thiện máy pha cà phê của họ và Pavoni đã đặt tên cho nó là Ideale. Tại Hội chợ Milan năm 1906, hai người đã giới thiệu với thế giới về cà phê espresso.
 Máy pha cà phê espresso Ideale đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của máy pha cà phê espresso hiện đại. Sau Hội chợ Milan, những chiếc máy pha cà phê espresso tương tự bắt đầu xuất hiện khắp Ý và máy pha cà phê của Bezzera đã phát triển thành những thiết bị phức tạp trông giống như một món đồ trang trí mui xe cho một chiếc máy bay trong tiểu thuyết của Jules Verne.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Năm 1946, Achille Gaggia đã phát minh ra máy pha cà phê espresso sử dụng cần gạt. Đây là chiếc máy pha cà phê đầu tiên có thể pha cà phê espresso với áp suất cao hơn 2 bar, tạo ra lớp crema vàng đặc trưng của cà phê espresso chất lượng.
 Năm 1961, Ernesto Valente đã phát minh ra máy pha cà phê espresso Faema E61. Máy pha cà phê này sử dụng bơm điện để tạo áp suất chín bar cần thiết để pha cà phê espresso. Máy pha cà phê Faema E61 đã ngay lập tức thành công và được coi là một trong những máy pha cà phê có ảnh hưởng nhất trong lịch sử.

Espresso – Phát triển mới kế thừa những giá trị truyền thống

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Máy pha cà phê espresso đã phát triển qua nhiều năm, nhưng những nguyên tắc cơ bản của nó vẫn giữ nguyên. Ngày nay, cà phê espresso là một loại cà phê được ưa chuộng trên toàn thế giới và được sử dụng để pha chế nhiều loại cà phê khác nhau, chẳng hạn như cappuccino, latte và macchiato.
 Có lẽ còn một vài bước phát triển khác trên đường đi, nhưng những phát triển này đã theo dõi lịch sử thương mại lớn hơn của espresso. Hơn một thế kỷ, máy pha cà phê espresso đã được cải thiện đáng kể, với các thành phần điện, đo lường máy tính và khí nén di động. Nhưng cũng giống như những vật dụng thiết kế tinh xảo nhất, khoa học và công nghệ là chưa đủ. Espresso cũng là một môn nghệ thuật. Tài năng của người pha chế cà phê cũng quan trọng như chất lượng hạt cà phê và hiệu quả của máy pha cà phê.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Thật vậy, người ta nói rằng một tách espresso ngon phụ thuộc vào bốn chữ M: Macchina (máy pha cà phê espresso), Macinazione (việc xay hạt cà phê đúng cách - một kích thước xay đồng đều giữa mịn và bột - lý tưởng nhất là thực hiện trước khi pha cà phê), Miscela (hỗn hợp cà phê và quá trình rang) và Mano (bàn tay lành nghề của người pha chế cà phê), bởi vì ngay cả với những hạt cà phê ngon nhất và thiết bị tiên tiến nhất, thì tách cà phê espresso vẫn phụ thuộc vào cảm ứng và phong cách của người pha chế.
 Khi kết hợp đúng cách, bốn chữ M này tạo ra một thức uống vừa đậm đà vừa thanh lịch, với lớp crema bọt nhẹ và ngọt ngào nổi trên bề mặt cà phê. Một thức uống tuyệt vời với lịch sử đẹp.
cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee 
Metrang Coffee - Kết nối tinh thần cho tất cả những người đam mê cà phê trên thế giới và làm nó trở thành thị trường văn hóa cà phê

---------------------------------------------- 
Metrang Coffee - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam 
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 
 👌 Hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo 
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới 
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng. 
Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam 
Hotline: 19002070 
WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: tpmarketing@metrang.com.vn

Bài viết gần nhất

Thể loại