Đăng bởi Hằng Anh Duong

Virus Adeno là gì VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH – ĐIỀU TRỊ CÙNG BỘ ĐÔI THẢO DƯỢC FU-JAKI

ks-img

 

Virus Adeno là gì?

Adenovirus (hay virus Adeno) là một trong những nguyên nhân gây viêm đường hô hấp ở người nhất là đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt chúng gây ra viêm phổi cho trẻ em với tỷ lệ tử vong từ 8-10%. Ngoài gây nhiễm trùng đường hô hấp thì adenovirus còn có thể gây bệnh ở nhiều cơ quan khác như viêm kết mạc, viêm dạ dày ruột...

Adenovirus có sức đề kháng bền vững, với khả năng tồn tại và gây nhiễm ở nhiệt độ 36oC trong 7 ngày, 22oC trong 14 ngày và 4oC trong 70 ngày. Virus mất độc lực và chết ở nhiệt độ 56oC từ 3 đến 5 phút.

Virus Adeno gây bệnh gì?

Viêm đường hô hấp cấp

Viêm họng cấp

Viêm phổi:

Viêm kết mạc mắt

Viêm dạ dày ruột cấp tính

 

Đường lây truyền virus Adeno

Virus Adeno lây truyền qua đường hô hấp giữa người với người. Bệnh có thể lây qua niêm mạc khi bơi lội hoặc nguồn nước dùng trong sinh hoạt bị ô nhiễm, hoặc lây truyền khi người lành sử dụng chung những vật dụng cá nhân với người bệnh.

Phương pháp điều trị khi bị nhiễm Adenovirus

Hiện vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu Adenovirus. Phần lớn các thuốc điều trị bệnh hiện nay đều là thuốc điều trị triệu chứng, kết hợp nâng cao thể trạng cơ thể và vitamin C.

Lưu ý, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, phụ huynh cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ sử dụng thuốc chứa aspirin vì có thể dẫn đến tình trạng hiếm gặp như hội chứng Reye gây sưng phù não và gan, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ và khả năng hồi phục.

Phòng ngừa bệnh do Adenovirus gây ra

Người lành tuyệt đối không dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh, nhất là khăn mặt và các vật dụng có chất tiết của người bệnh như: tô, chén, cốc, thìa, giường, chiếu,… Nên kết hợp sát trùng, tẩy uế đồ dùng của bệnh nhân trong giai đoạn cấp tính, sát trùng, tẩy uế lần cuối sau khi bệnh nhân khỏi bệnh bằng các chất tẩy rửa thông thường.

Sử dụng bộ đôi sản phẩm dịch chiết - xịt họng thảo dược Fu-JaKi để phòng ngừa và điều trị, tăng cường đề kháng cho cơ thể.

 

 

 

 

********************************

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ DƯỢC PHẨM ÁNH DƯƠNG
Địa chỉ: 161/28/11 Bình trị đông, phường Bình trị Đông A, Quận Bình Tân, Tp. HCM
Hotline: 0938 24 42 43 - 0938 58 59 47
Web: www.thaoduocanhduong.vn
 

Bài viết gần nhất

Thể loại