Đăng bởi Hằng Anh Duong

YẾN NHÀ VÀ NHỮNG HIỂU LẦM KHÔNG ĐÁNG CÓ

ks-img
⁉️ Yến nhà là gì? Yến nhà có đảm bảo dinh dưỡng, có chất lượng hay không? Yến nhà có công dụng giống như yến đảo không? 
⁉️ Đang có rất nhiều câu hỏi xoay quanh yến nhà và từ đó nảy sinh ra những hiểu lầm không đáng có về loại yến này. 
🥰Nhiều người cho rằng yến tự nhiên tốt hơn yến nhà, tuy nhiên không có một tài liệu khoa học nào chứng minh điều này đúng cả. Một trong số những lý do để khách hàng cho rằng tổ yến tự nhiên ngoài biển đảo tốt hơn yến nhà bởi 2 yếu tố:
👉Thứ nhất: Giá của yến đảo đắt hơn yến nhà.
👉Thứ hai: Hiểu sai về yến nhà.
✅Về giá: yến đảo được đánh giá cao hơn, giá thành đắt hơn yến nuôi chẳng qua là do số lượng yến đảo ít hơn yến nuôi và quá trình thu hoạch yến cũng khó khắn hơn, còn về mặt chất lượng yến từ hai nguồn gốc này không có gì khác nhau.
✅Về yến nhà: (hay còn được nhiều người gọi là yến nuôi) nhiều người nghĩ rằng yến nhà là loại chim yến được con người nuôi khép kín và cho sử dụng các loại thức ăn công nghiệp mà con người cung cấp. Nhưng trên thực tế, tất cả chim yến đều là loài tự nhiên cùng giống loài và cùng ăn thức ăn tự nhiên ngoài môi trường. Dù được gọi là yến nhà (yến nuôi), được người nuôi yến dùng âm thanh gọi về làm tổ trong những nhà yến, nhưng chim yến không ăn bất cứ thức ăn gì từ người nuôi yến, sáng chúng bay đi kiếm mồi, tối về nghỉ ngơi và xây tổ.
🫰 Khi đã thực sự nắm rõ về tập tính sinh sống của chim yến cũng như hiểu rõ về yến nhà, thì chúng ta đã thấy rõ được chất lượng tổ yến tự nhiên và yến nhà là như nhau, thậm chí yến nhà còn có giá trị dinh dưỡng vượt trội hơn. Điều này đã được các nhà khoa học chứng minh bằng cách soi dinh dưỡng trong Tổ yến bằng phương pháp huỳnh quang tia X, kết quả cho thấy yến đảo hay yến nhà đều có giá trị dinh dưỡng như nhau, đều chứa 18 loại acid amin và 31 nguyên tố đa vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, trong đó có nhiều loại acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được.
🫰 Bên cạnh đó, khi xét đến việc vệ sinh an toàn thực phẩm, thì yến nhà được xem là đảm bảo tiêu chí này hơn. Yến nhà được sống trong môi trường lý tưởng về nhiệt độ, ánh áng …, nên sản phẩm tổ yến đều đảm bảo về chất lượng, không bị nhiễm các chất độc hại, không bị tạp chất nhiều, đạt tiêu chuẩn an toàn; ngược lại, yến đảo bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường, khí hậu, côn trùng …, xâm hại khiến yến đảo cũng có chứa một hàm lượng nhỏ các chất không tốt như nitrat, nitrit oxid…
😍 Là một người tiêu dùng thông minh, tin chắc rằng bạn đã có lời giải đáp cho mình. Yến Sào Rạch Giá – nhà yến hiện đại, chất lượng đạt chuẩn, thẩm mỹ cao – cho ra đời các dòng sản phẩm yến sạch và thật 100%. Yến Sào Rạch Giá tự tin mang những món quà sức khỏe tốt nhất đến từng người tiêu dùng.

Bài viết gần nhất

Thể loại