Đăng bởi Hằng Anh Duong

YẾN SÀO - Chọn GIÁ THÀNH hay GIÁ TRỊ

ks-img
“Cơm - áo - gạo - tiền” vẫn luôn là một gánh nặng lớn trong cuộc sống con người, nhưng hơn hết, sức khỏe vẫn là sự quan tâm hàng đầu của nhiều người trên thế giới.  
📌 Từ cổ chí kim, từ đông sang tây, ai ai cũng ra sức tìm mọi cách để tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, tổ yến được biết đến từ rất sớm là nguồn dược liệu quý trong các bài thuốc và các món ăn cao cấp giúp bồi bổ sức khỏe. Nhưng, để chọn được một tổ yến chất lượng không phải là việc dễ dàng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà yến và các sản phẩm từ yến với giá thành cũng thật khác nhau; điều quan trọng hơn là tùy vào từng loại mà giá trị dinh dưỡng từ tổ yến mang lại cũng khác nhau.
❓YẾN RÚT LÔNG KHÔ NGUYÊN TỔ và YẾN TINH CHẾ chọn giá thành hay giá trị?
📌Dẫu biết rằng yến rút lông khô nguyên tổ đang có giá thành nhỉnh hơn so với các dòng yến khác trên thị trường, đặc biệt là yến tinh chế với giá đang khá thấp. Nhưng giá thành cao hay thấp đều có nguyên nhân của nó, hôm nay Công ty TNHH Yến Sào Rạch Giá sẽ cùng bạn khám phá và chọn tổ yến chất lượng nhất.
1️⃣Đầu tiên phải nói đền nguồn nguyên liệu: để làm ra yến rút lông khô nguyên tổ bắt buộc phải chọn tổ yến thô loại A, sạch đẹp nhất, ít lông và ít tạp chất nhất, được lựa chọn và phân loại kĩ càng. Nhưng, nguyên liệu làm ra tổ yến tinh chế sẽ không qua phân loại hình thức, bất kể tổ yến nào cũng có thể làm được. 
2️⃣Thứ hai, về quá trình làm sạch: yến rút lông khô nguyên tổ được phun sương nhẹ, sau đó ủ ẩm để rút lông, quá trình này làm hoàn toàn trên khô để giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng và hình dáng tổ ban đầu. Còn yến tinh chế được làm sạch bằng cách ngâm rã tổ trong nước, phá vỡ cấu trúc tổ và hàm lượng dinh dưỡng giảm mạnh vì đã hòa tan trong nước. Đây cũng là lý do yến rút lông khô nguyên tổ khó hoặc không thể làm giả được, nhưng yến tinh chế thì có thể.
3️⃣Cuối cùng là hàm lượng dinh dưỡng và độ ngon: nếu yến rút lông khô nguyên tổ hàm lượng dinh dưỡng đạt gần như tuyệt đối từ 95% đến 100% thì yến tinh chế chỉ đạt từ 60% đến 70%. Ngoài ra, Yến rút lông khô nguyên tổ thành phần sợi dài nhiều và độ nở cao, còn yến tinh chế chủ yếu là vụn yến, ít sợ dài và độ nở không cao. 
👉Vậy bài toán đặt ra cho chúng ta khi chọn tổ yến để bồi bổ sức khỏe là chọn loại nào để sử dụng. Chúng ta có thể căn cứ vào một vài điểm sau để chọn lựa:
📍 Chọn hàm lượng dinh dưỡng cao hay hàm lượng dinh dưỡng thấp?
📍 Chọn độ nở nhiều hay độ nở ít?
📍 Chọn sợi dài nhiều hay sợi ngắn nhiều?
📍 Chọn khó làm giả hay dễ làm giả? 
✅ Khi đã quyết định CHỌN LỰA GIÁ TRỊ hơn là giá thành, chúng ta lại băn khoăn không biết chọn yến rút lông khô nguyên tổ ở đâu để mua.
✅ Công ty TNHH Yến Sào Rạch Giá sẽ giúp bạn có được sản phẩm chất lượng nhất, bởi Công ty đang sản xuất và cho ra thị trường loại yến rút lông khô nguyên tổ theo quy trình khép kín, đạt chuẩn chất lượng ISO 22000:2018, đảm bảo YẾN THẬT – YẾN VIỆT – YẾN 100%.

Bài viết gần nhất

Thể loại