Đăng bởi Hằng Anh Duong

Yến sào từ mỹ vị cung đình đến thực phẩm vàng cho sức khỏe

ks-img
Yến sào từ mỹ vị cung đình đến thực phẩm vàng cho sức khỏe
Từ hàng trăm năm qua, yến sào hay còn gọi tổ yến đã được xem là một trong những món ăn đắt giá nhất thế giới với nhiều giá trị dinh dưỡng và công dụng cho sức khỏe. 
Việt Nam là một trong 8 quốc gia trên thế giới có tổ yến. Tổ yến được kết từ nước dãi của hai loài chim yến Aerodramus fuciphagus và Aerodramus maximus. Tổ yến thô có hình dạng của một cái bát nhỏ, được dính vào các vách đá cheo leo hay hang động, nơi sinh sống chủ yếu của chim yến. Chính nhờ đặc tính giàu dinh dưỡng, cũng như sự gian nan, cầu kỳ trong quá trình thu thập, chế biến mà yến sào đã trở thành món ăn quý giá từ hàng trăm năm nay. 
Yến sào còn có tác dụng làm sạch phổi và cơ quan hô hấp; làm giảm bệnh cúm, các triệu chứng dị ứng, tăng thể trọng, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Yến sào cũng giúp tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh; bổ huyết, làm tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu… Loại thực phẩm này phù hợp với mọi đối tượng và lứa tuổi, đem lại tác dụng tốt cho những người đang có bệnh không ăn được cơm, cơ thể suy nhược hay cần hồi phục sức khỏe. 

Bài viết gần nhất

Thể loại